:)


ทุกวันนี้บอกกับตัวเองว่าจะต้องแปลเพลงให้ได้อย่างน้อยวันละเพลง หรือไม่ก็ครึ่งเพลง 55 ถ้าตราบใดที่ยังจัดสรรเวลาได้ดีเยี่ยมน่ะนะ พอแปลเพลงของคนๆ และวงๆหนึ่งไปได้ประมาณเกือบสิบเพลง ทำให้เรามองเห็นอะไรลางๆในตัวผู้ชายคนนี้ ถ้าไม่รวมกับเรื่องราวส่วนตัวในชีวิตของพี่เค้านะ มันทำให้เรารู้สึกว่า เออ ผู้ชายคนนี้มีความคิดที่น่าสนใจมาก ในเพลงของเค้ามักจะเกี่ยวกับความฝัน ความรัก การเต้น รอยยิ้ม อ่าา ถึงแม้มันจะเหมือนองค์ประกอบหลักที่ทุกเพลงจะมีก็เถอะ แต่ว่าพี่เค้าก็เอามารอยเรียงจัดวางให้มันเป็นบทเพลงหลากหลายบทเพลงที่ลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ เค้าแต่งเพลงให้กับแม่ของเค้าประมาณสองเพลงได้ละมั้ง เท่าที่เราแปลมานะ และคิดไปเองว่าน่าจะเกี่ยวกับแม่ TAT เพราะพี่เค้าเสียแม่ไปช่วงยังวัยรุ่น อย่างน้อยความฝันก็ยังคงทำให้เราได้เจอกันเสมอใช่มั้ยล่ะ เหมือนกับเป็นสะพานเชื่อมต่อไปถึงกัน

ที่เขียนมานี้ เพราะรู้สึกชื่นชมในผลงาน สิ่งต่างๆที่หล่อหลอมรวมกัน ทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่น่าชื่นชม จริงๆเราก็ไม่สนุกเท่าไรหรอกนะ ที่ถูกมองเป็นพวกบ้าอะไรสักอย่าง เราแค่ชอบอะไรแล้วชอบจริงๆ อยากจะค้นหาไปเรื่อยๆทีละนิดมากกว่า มันไม่ใช่ความชอบ หรือความลุ่มหลงที่นำพาไปสู่การทำสิ่งไม่ดีสักหน่อย เพราะงั้นการที่มีใครสักคนมาบอกเราว่าตื่นจากความฝันได้แล้ว หรือเลิกเพ้อได้แล้ว เราคิดว่าให้คนเหล่านั้นเก็บคำพูดเหล่านั้นไปบอกตัวเองดีกว่ามั้ย อย่ามาเที่ยวบอกคนอื่นเลยว่าอะไรที่ควรทำหรือไม่ควรจะทำ ถ้านี่เป็นการเตือนสติให้คนอย่างเรา เราคิดว่า คนๆนั้นไม่ได้รู้จักอะไรเราเลยมากกว่า


---





No comments: